Các ứng dụng và cách sử dụng màn hình LCD

Màn hình LCD được ứng dụng ở khắp mọi nơi, không chỉ vì hình ảnh hiển thị đẹp mà còn vì tính ứng dụng cao và dễ sử dụng.

Kết nối kỹ thuật số và tương tự

Màn hình LCD là thiết bị kỹ thuật số, do đó phải chuyển đổi tín hiệu tương tự (VGA) trước khi chúng có thể được hiển thị. Card đồ họa có giao diện video kỹ thuật số (DVI) có thể gửi tín hiệu thẳng đến màn hình ở định dạng kỹ thuật số và không cần chuyển đổi. Nhiều Màn hình LCD có đầu vào analog (có đầu nối hình chữ D có 15 chân xếp thành ba hàng, đôi khi được gắn nhãn D-Sub), một số có cả hai và chỉ một số ít có đầu vào kỹ thuật số.

Cổng kết nối LCD
Cổng kết nối LCD

Đây là giao diện kỹ thuật số được cho là mang lại hình ảnh rõ ràng, sắc nét hơn so với các đầu nối VGA tiêu chuẩn. Tuy nhiên, tại thời điểm này, nhiều màn hình LCD tự thực hiện tốt công việc chuyển đổi tín hiệu nên các kết nối kỹ thuật số không còn quan trọng như trước nữa.

 

Chế độ dọc/ngang

Một số Màn hình LCD xoay để cạnh dài hơn có thể nằm ngang (Chế độ ngang) hoặc dọc (Chế độ dọc). Tính năng này có thể rất hữu ích cho việc sử dụng như một máy tính để bàn, lướt web và xem các bảng tính lớn nhưng không phải trả thêm tiền cho tính năng này nếu bạn không sử dụng nó.

Màn hình LCD có chế độ hiển thị dọc và ngang
Màn hình LCD có chế độ hiển thị dọc và ngang

 

Tuổi thọ màn hình LCD

Tuổi thọ, đây thường là thời gian (số giờ xem) để đèn nền trung bình giảm xuống còn 50% độ sáng ban đầu. Nói chung, màn hình LCD có tuổi thọ cao hơn CRT. Tuổi thọ LCD thông thường là 50.000 giờ sử dụng so với 15.000 đến 25.000 giờ của CRT. Tuổi thọ màn hình dài hơn có thể mang lại lợi tức đầu tư tốt hơn.

 

Ứng dụng của LCD

Màn hình LCD được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, từ thiết bị điện tử cầm tay nhỏ đến các thiết bị cố định lớn hơn. Màn hình LCD còn được sử dụng làm thiết bị hiển thị cho đồng hồ thông minh, máy tính xách tay, màn hình TV, máy tính bỏ túi, notebook, máy chơi game arcade, màn hình trong ô tô, máy công nghiệp, máy quay video và kỹ thuật số.

Màn hình LCD còn được dùng hiển thị cho đồng hồ thông minh
Màn hình LCD còn được dùng hiển thị cho đồng hồ thông minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Tel:0906226069